Google
 

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เจรจาเลิกจ้างไทรอัมพ์ยังไม่ได้ข้อยุติ

สมุทรปราการ 29 มิ.ย.- เจรจาเลิกจ้างไทรอัมพ์ ยังไม่ได้ข้อยุติ นายจ้างขอปรึกษาบริษัทแม่ที่ต่างประเทศ ขณะที่ลูกจ้างยืนยันต้องชี้แจงสาเหตุเลิกจ้างให้ชัดเจน เรียกร้องเงินชดเชยเพิ่ม ระบุบริษัทควรมีความรับผิดชอบต่อสังคม เตรียมยื่นหนังสือถึงนายกฯ พรุ่งนี้

ความคืบหน้าการเจรจาหาข้อยุติ กรณีบริษัทบอดี้แฟชั่น (ประเทศไทย) เลิกจ้างพนักงานจำนวน 1,930 คน จากทั้งหมด 4,200 คน ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ โดยที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ นายพงษ์ศักดิ์ เปล่งแสง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เชิญ นายเคนเน็ท มาร์แชล ผู้จัดการทั่วไป บริษัทบอดี้แฟชั่นฯในฐานะตัวแทนนายจ้าง และคณะกรรมการสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ เข้าร่วมประชุมเพื่อหาทางออก ตั้งแต่เวลา 13.30 น. กระทั่งเวลา 17.00 น. การประชุมได้ยุติลงชั่วคราว โดยยังไม่มีข้อสรุป

น.ส.จิตรา คชเดช ที่ปรึกษาสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ และอดีตประธานสหภาพฯ กล่าวว่า สาเหตุที่การประชุมต้องยุติลงโดยยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะฝ่ายนายจ้างต้องการหารือกับผู้บริหารที่ต่างประเทศ ตามข้อเรียกร้องที่พนักงานขอให้บริษัทพิจารณาถึงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะการจ่ายเงินชดเชย ที่เป็นธรรมกับพนักงานที่ทำงานกับบริษัทมาเป็นเวลานานหลายสิบปี ไม่ใช่จ่ายตามที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น นอกจากนี้ พนักงานยังคงเรียกร้องให้บริษัทชี้แจงความชัดเจนถึงสาเหตุการเลิกจ้างว่ามาจากการขาดทุนหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หากในวันนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป คณะกรรมการสหภาพจะไปประชุมร่วมกับพนักงานบางส่วนที่ปักหลักชุมนุมประท้วงที่หน้าบริษัท เพื่อกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. พนักงานบริษัทฯ ในส่วนที่เป็นสมาชิกสหภาพแรงงานพนักงานบอดี้แฟชั่นประเทศไทย ซึ่งเป็นสหภาพแรงงานที่จดทะเบียนใหม่ในกลุ่มของพนักงานที่เป็นฝ่ายบริหาร มีจำนวนสมาชิกประมาณ 115 คน จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้หาทางช่วยเหลือด้วย.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-06-29 17:29:12

ที่มา http://news.mcot.net/social/inside.php?value=bmlkPTEwMTU2NiZudHlwZT10ZXh0