Google
 

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เชื่อปีหน้าฟื้น ‘ไทรอัมพ์’ลุย เปิดช็อปใหญ่

วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2552

โพสต์ทูเดย์ — ไทรอัมพ์ มั่นใจปีหน้าปัจจัยบวกเพียบ บุกตลาดเต็มสูบหวังปั้นยอดขายโต 2 หลัก

นายจักร เฉลิมชัย ผู้จัดการ ทั่วไป ฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท ไทรอัมพ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นใน ไทรอัมพ์ เปิดเผยว่า ในปีหน้าบริษัทจะเดินหน้าลงทุนเต็ม รูปแบบ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นชุดชั้นในแฟชั่นระดับไฮเอนด์ ด้วยการลงทุนเปิดช็อปขนาดใหญ่ภายใต้ชื่อ เมกา เฮฟเว่น คอนเซ็ปต์ โดยจะเป็นร้านสแตนด์อะโลนในศูนย์การค้าและจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญ
ทั้งนี้ ในปีหน้าคาดว่าจะเปิดร้านรูปแบบดังกล่าวได้ 3-5 ช็อป จากเป้าหมายทั้งหมด 10 ช็อป โดยมีขนาดพื้นที่ช็อปละ 150 ตารางเมตร คาดใช้เงินลงทุนกว่า 20 ล้านบาท รวมทั้งนำเข้าสินค้าคุณภาพสูง และก้าวนำแฟชั่นเข้ามาวางจำหน่าย

แนวคิดดังกล่าวเป็นการดำเนินตามนโยบายของบริษัทแม่ที่ทดลองเปิดช็อปดังกล่าวในประเทศเยอรมนี และญี่ปุ่น เพื่อศึกษาพฤติกรรม ของผู้บริโภคใน 2 ทวีป ก่อนเปิดคอนเซปต์ช็อปพร้อมกันทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังคาดว่าในปีหน้าภาพรวมเศรษฐกิจโลกและประเทศไทยจะฟื้นตัว ทำให้นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเหมือนเดิม และการที่ภาษีนำเข้าสินค้าประเภทต่างๆ ใน 8 ประเทศในภูมิภาคเอเชียจะเลือก 0% ตามข้อตกลงทางการค้านาฟตา ทำให้มีสินค้าพร้อมจำหน่ายเต็มรูปแบบ

ขณะเดียวกัน ยังคาดว่าจากแผนงานดังกล่าว โดยเฉพาะการไม่เสียภาษีนำเข้า จะทำให้บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้นจากส่วนนี้อย่างน้อย 5% ซึ่งจะนำเงินที่เหลือมาใช้จัดกิจกรรมการตลาด คาดส่งผลให้ยอดขายนับจากปีหน้าเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก หลังจาก ปี 2551 จนถึงปีนี้ เติบโตเป็น ตัวเลขหลักเดียว จากปัญหาการเมือง เศรษฐกิจและสินค้าผลิตไม่ทัน

ที่มา http://www.posttoday.com/business.php?id=60709