Google
 

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

แกนนำสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ เตรียมเข้ารายงานตัวที่ สน. ดุสิตพรุ่งนี้

Tue, 2009-11-17 14:38

จิตรา คชเดช และบุญรอด สายวงศ์ แกนนำสหภาพไทรอัมพ์ที่ถูกเจ้าหน้าที่สน.ดุสิตใช้เครื่อง LRAD สลายการชุมนุม พร้อมแจ้งข้อหามั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป เตรียมรายงานตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาวันพรุ่งนี้ 9 โมงเช้า เผยไม่มั่นใจว่าจะได้ประกันตัว เนื่องจากสถานการณ์การเมืองร้อนแรง

ความคืบหน้ากรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิตออกหมายจับแกนนำสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯ ในวันที่ 27 สิงหาคม 2552 ภายหลังจากที่ สหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯ คนงานเอนีออน และคนงานเวิล เวลการ์เมน ประมาณ 1,000 คน ได้เดินขบวนไปหน้าทำเนียบรัฐบาล และหน้ารัฐสภา เพื่อเรียกร้องและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเรียกร้องที่เคยยื่นมา แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่พยายามสลายการชุมนุมด้วยเครื่อง LRAD พร้อมด้วยการออกหมายจับแกนนำดังกล่าว ด้วยข้อหามั่วสุมกันกันเกิน 10 คน ขึ้นไป กระทำการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 215 และ 216

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2552 (พรุ่งนี้) เวลา 9.00 น. น.ส. จิตรา คชเดช ที่ปรึกษาสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯและนายบุญรอด สายวงศ์ เลขาธิการสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯ จะข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สน.ดุสิต เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมขอประกันตัว

อย่างไรก็ตามทางผู้ต้องหาทั้ง 2 มีความกังวลใจในเรื่องการให้สิทธิประกันตัวของเจ้าพนักงาน เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ร้อนแรงในขณะนี้ อาจไม่ได้รับการประกันตัวก็เป็นได้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการเดินทางไปรณรงค์กับสหภาพแรงงานและเครือข่ายผู้บริโภคในยุโรปต่อไป

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:
ตร.ออกหมายจับ 3 แกนนำคนงานไทรอัมพ์ฯ ฐานชุมนุมปิดถนนหน้าทำเนียบฯ ก่อความวุ่นวาย ทำปชช.เดือดร้อน


ที่มา : http://www.prachatai.com/journal/2009/11/26648