Google
 

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ไทรอัมพ์เร่งผุดสาขากลางเมือง


จักร


วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2552

โพสต์ทูเดย์ — ไทรอัมพ์ไม่สนพิษเศรษฐกิจ เดินหน้าขยายสาขาในจุดยุทธศาสตร์ 25 แห่ง มั่นใจปีนี้โตแน่ 10%

นายจักร เฉลิมชัย ผู้จัดการ ทั่วไป ฝ่ายการตลาดและขาย บริษัท ไทรอัมพ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัด จำหน่ายชุดชั้นในและชุดว่ายน้ำภายใต้แบรนด์ไทรอัมพ์ เปิดเผยว่า บริษัทแม่ในประเทศเยอรมนีมองปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้นขณะนี้เป็นโอกาสในการขยายธุรกิจ เพราะบริษัทแม่มีเงินลงทุนสูง และคาดว่าวิกฤตเศรษฐกิจจะ มีระยะเพียง 1-2 ปี ในขณะที่ การลงทุนของบริษัทเป็นการลงทุนระยะยาว 3-5 ปี
ดังนั้น ในปีนี้วางแผนขยายสาขาทั้งหมด 25 สาขา ใช้เงินลงทุนประมาณ 45 ล้านบาท สำหรับจุดขายภายในห้างสรรพสินค้า 20 จุด ด้วยงบลงทุนจุดละ 1.5 ล้านบาท และบูติกช็อป 5 แห่ง

สำหรับจุดที่บริษัทจะเข้าไปเปิดสาขา คือ พื้นที่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ หรือในจังหวัดสำคัญๆ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา สมุย เป็นต้น

“ตลอดเวลาที่ไทรอัมพ์เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย จะเน้นขยายสาขาในต่างจังหวัด ในย่านชานเมืองตามกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง ซึ่งไม่ตรงกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เป็นสินค้าระดับบี และไกลจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่ไทรอัมพ์จะเข้ามาอยู่ในเมืองใกล้กับกลุ่มเป้าหมายและภาพลักษณ์ของแบรนด์” นายจักร กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทมั่นใจว่าเมื่อปัญหาภายในเรื่องการหยุดงานของพนักงานจบลงแล้ว จะทำให้ยอดขายของบริษัทปีนี้จะกลับมาเติบโตอีกครั้ง โดยตั้งเป้าเติบโตไว้ที่ 10% จากปกติที่บริษัทจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 8-12% แต่ปีที่ผ่านมาบริษัทไม่มีการเติบโต เนื่องจากปัญหาภายในบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ทุกๆ 3 เดือน ร่วมกับการจัดโปรโมชันลดราคา การจัดอีเวนต์ การจัดแฟชั่นโชว์ขนาดเล็ก ณ จุดขายต่างๆ ด้วยงบส่งเสริมตลาด 50 ล้านบาท จากงบรวมของบริษัท 70 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

“เราเชื่อว่าเมื่อมีสินค้าใหม่เข้ามาในร้าน ยอดขายก็จะกลับมาเป็นปกติ เพราะเรามีลูกค้าประจำอยู่มาก และพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่จะซื้อชุดชั้นในปีละ 2 ครั้ง ครั้งละ 6 ตัว และสินค้าในระดับราคา 500 บาท จะเป็นราคาที่ขายดีที่สุด” นายจักร กล่าว

สำหรับตลาดรวมชุดชั้นในในประเทศไทยมีมูลค่าราว 1.2 หมื่นล้านบาท คาดว่าปีนี้จะมีอัตราการเติบโตราว 5% โดยไทรอัมพ์มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับที่ 2 รองจากแบรนด์วาโก้ โดยบริษัทยืนยันว่าจะไม่มีนโยบายใช้สงครามราคาอย่างเด็ดขาด เพราะตำแหน่งสินค้าของบริษัทอยู่ในระดับบี โดยจะลดราคาสูงสุดแค่ 15-20% เท่านั้น


ที่มา http://www.posttoday.com/business.php?id=38726