Google
 

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ไทรอัมพ์จัดงานประกวด Triumph Inspiration Award 2009




17/3/2552



บริษัท ไทรอัมพ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเครือข่ายในกว่า 120 ประเทศ ร่วมแคมเปญระดับโลกของไทรอัมพ์ เตรียมจัดงานประกวด Triumph Inspiration Award 2009 วันอังคารที่ 24 มีนาคม 2552 เวลา 18.00 น. โดยจะเนรมิต H1 ซอยทองหล่อ ปูพรมแดงและเปิดรันเวย์สุดอลังการให้ 26 ดีไซน์เนอร์นำผลงานการออกแบบชุดชั้นในมาประชันฝีมือ ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท เพื่อเป็นเวทีให้ยังดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่แสดงพลังสร้างสรรค์ออกแบบชุดชั้นในจากระดับประเทศสู่เวทีแฟชั่นโลก ผู้ชนะเลิศจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในเวทีการประกวดระดับโลกที่เมืองมิลาน มหานครแห่งแฟชั่นในประเทศอิตาลี ในช่วงเดียวกับ Milan Fashion Week

โครงการ Triumph Inspiration Award 2009 เป็นโกลบอลแคมเปญที่ไทรอัมพ์จัดขึ้นเป็นปีที่สอง โดยมีประเทศไทยและอีกกว่า 30 ประเทศทั่วโลกจัดงานเพื่อคัดเลือกตัวแทนของแต่ละประเทศ และเดินทางไปแข่งขัน ณ เวทีระดับโลก เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ภายใต้หัวข้อ “ICONS” ซึ่งผลงานจะประกอบด้วยเสื้อชั้นใน 1 ชิ้น และกางเกงชั้นในอีก 2 ชิ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดเวทีท้าทายให้ยังก์ดีไซน์เนอร์ได้สร้างสรรค์ความแปลกใหม่ให้แฟชั่นอันเดอร์แวร์, สนับสนุนส่งเสริมสร้างประสบการณ์ยังก์ดีไซน์เนอร์สู่เวทีโลก,ส่งเสริมความก้าวหน้าของแฟชั่นและอุตสาหกรรมชุดชั้นในให้ก้าวหน้าทั้งการออกแบบดีไซน์ การใช้วัสดุ การผลิตตัดเย็บ ความสวยงามและฟังก์ชั่นการใช้งาน

ที่มา http://positioningmag.com/prnews/prnews.aspx?id=78391


31/3/2552



ไทรอัมพ์ผู้นำแห่งนวัตกรรมแฟชั่นชุดชั้นในที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีประวัติความเป็นมาในการสร้างสรรค์แฟชั่นชุดชั้นในเคียงคู่ผู้หญิงมายาวนานกว่า 123 ปี ร่วมกับสถาบันออกแบบและแฟชั่นอาคาเดเมียร์ อิตาเลียน่า จัดงานประกวด Triumph Inspiration Award 2009 แรงบันดาลใจแห่งชัยชนะ เฟ้นหาดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่มีฝีมือ เป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดระดับโลกบนเวทีที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 กันยายนนี้ ณ นครมิลาน ประเทศอิตาลี ในช่วงเดียวกับMilan Fashion Week

มร. เคนเน็ท มาร์แชล กรรมการ บริษัท ไทรอัมพ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โครงการ Triumph Inspiration Award 2009 (TIA09) มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดเวทีให้ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ทั่วโลก ใน 30 ประเทศได้ถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ภายใต้หัวข้อ “ICONS” ที่ดีไซเนอร์ประทับใจนำมาคิดสร้างสรรค์เป็นผลงานชุดชั้นใน1 คอลเล็คชั่น ประกอบด้วยชุดชั้นใน 3 ชุด โดยผู้ชนะเลิศจากเวทีระดับประเทศไทยจะได้รับรางวัลเงินสดและสิทธิ์ในการเดินทางไปแข่งขันระดับโลก, ส่วนผู้ที่ชนะเลิศในเวทีระดับโลกจะได้ร่วมทำงานกับทีมนักออกแบบของไทรอัมพ์และนำผลงานที่ชนะเลิศมาผลิตเป็นชุดชั้นใน รุ่น ลิมิเต็ด เอดิชั่น ซึ่งจะวางจำหน่ายทั่วโลกในปี 2010 นอกจากนั้นยังได้รับเงินสดมูลค่า 15,000ยูโร ( ประมาณ 750,000 บาท ) ส่วนผู้ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 จะได้รับรางวัลเงินสด คนละ10,000 และ 5,000 ยูโรตามลำดับ”

ค่ำคืนแห่งพลังสร้างสรรค์ในบรรยากาศงานปูพรมแดงของงานประกวดระดับประเทศ Triumph Inspiration Award 2009 (TIA 09) เต็มไปด้วยวีไอพีจากสถานฑูต เซเลบ ดีไซเนอร์ และเหล่าแฟชั่นนิสต้าที่มาชื่นชมผลงานริมขอบรันเวย์ ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ในรอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 25 คน แต่ละดีไซเนอร์ได้นำเสนอแรงบันดาลใจจาก “ICONS” ที่เขาเลือกอย่างอิสระมาเป็นผลงานศิลปะชุดชั้นในที่น่าตื่นตาตื่นใจ 25 คอลเล็คชั่น (คอลเลคชั่นละ 3 ชุด) ผลปรากฏว่า

ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ คือ เจวานา คิมลี สาวดีไซเนอร์รุ่นใหม่เชื้อสายเกาหลี วัย 21 ปี กล่าวว่า “ชุดอันเดอร์แวร์คอลเลคชั่นนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากไอคอน ฟรีดา คาโล... จิตรกรหญิงชาวเม็กซิกันที่มีชื่อเสียง ผู้ที่น่าหลงใหล และเข้มแข็ง...ถ่ายทอดชีวิตของเธอที่แฝงไปด้วยความเจ็บปวดจากโรคภัย อุบัติเหตุที่เธอได้รับและจากชีวิตสมรสที่ล้มเหลว โดยเลือกใช้สีดำที่แสดงถึงความมืด กลางคืน และความลึกลับ ส่วนสีแดงสื่อถึงเลือด ความเจ็บปวด มาเป็นศิลปะอันเดอร์แวร์” เธอเผยความรู้สึกว่า “ตื้นเต้นค่ะที่ได้รางวัลชนะเลิศครั้งนี้ ชุดชั้นในเป็นศิลปะและสิ่งที่แนบชิดกาย และความมั่นใจของผู้หญิงมาทุกยุคสมัย ภูมิใจค่ะที่จะได้ไปแข่งระดับโลกที่เมืองมิลาน ในเดือนกันยายนนี้ จะตั้งใจทำให้ดีที่สุดค่ะ”

รองชนะเลิศอันดับ 1 คือ ณัฐริกา หงษ์อุปถัมภ์ไชย คลื่นลูกใหม่ วัย 20 ปี คว้ารางวัลเงินสด 25,000 บาทเธอกล่าวว่า “ผลงานนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากไอคอน มู่หลาน หญิงสาวชาวจีนผู้มีความมุ่งมั่น แน่วแน่กล้าหาญ ออกไปรบแทนพ่อที่แก่ชรา ในการออกแบบคอลเล็กชั่นนี้ ต้องการแสดงถึงความกล้าหาญที่แฝงความโก้หรู และทรนง โดยเลือกสีดำและชมพูแสดงถึงความเซ็กซี่ และความเป็นผู้หญิง”

รองชนะเลิศอันดับ 2 คือ ลาส์ เมียร์ หนุ่มดีไซเนอร์ วัย 23 ปี ได้รับรางวัลเงินสด 25,000 บาท เขากล่าวว่า “ผลงานคอลเลคชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากไอคอน Daphne Guinness สุภาพสตรีเจ้าของโรงเบียร์ กินเนสส์ (Guinness) ผู้เป็นแม่ของลูกชาย 3 คน ในคอลเล็คชั่นนี้แสดงถึงความเป็นอิสระ ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม และมีความเป็นเอกลักษณ์เป็นตัวของตัวเอง โดยเลือกใช้โลหะ กระดุมแนวพังก์ และรูปเรขาคณิตในการออกแบบ”
นอกจาก 3 สุดยอดศิลปะชุดชั้นในที่ได้รับรางวัลครั้งนี้แล้ว ยังมีผลงานสร้างสรรค์อีก 22 คอลเลคชั่นจาก ดีไซเนอร์ แม้ไม่ได้รับรางวัลแต่ก็โดดเด่นด้วยไอเดียสร้างสรรค์ดังนี้

โซฟี แอกเน่น วัย 20 ปี ดีไซเนอร์เชื้อสายดัทช์-อินโดนีเซีย ได้แรงบันดาลใจจากไอคอน มาไซ ซึ่งเป็นชนเผ่าในอัฟริกา...นำเอาความประทับใจในสีและศิลปะโดยเฉพาะลูกปัดสีต่าง ๆ ของชาวมาไซมาออกแบบเป็นชุดชั้นในกับผ้าพื้นสีดำที่แฝงความหมายของชนเผ่า สถานะทางสังคม และถิ่นที่อยู่อาศัย

สุเรขา จันทร์ศรีชวาลา วัย 19 ปี สาวไทยผู้รักศิลปะดีไซน์ เลือกไอคอน วิลเลียม เช็คสเปียร์ มหากวีบันลือโลกชาวอังกฤษมานำเสนอ โดยนำศิลปะยุคเรอเนสซองส์และเส้นสายจากกางเกงทรงบอลลูนในนวนิยายของวิลเลี่ยม เช็คสเปียร์ มาออกแบบเป็นชุดชั้นในที่ทันสมัย หรูหรา ดูเซ็กซี่ ด้วยสีดำและสีฟ้าเทอควอยซ์

กฤชวัชร์ ขำรักตระกูล วัย 19 ปี ดีไซเนอร์คนรุ่นใหม่ ได้แรงบันดาลใจจากไอคอน ออเดรย์ เฮปเบิร์น ดาราขวัญใจแห่งโลกบันเทิง ผู้มีสไตล์เรียบง่ายโก้หรู และเป็นที่รักของทุกคน โดยเลือกใช้สีดำและครีม แสดงถึงความเป็นธรรมชาติมีเสน่ห์ดึงดูดและใช้วัสดุโปร่ง บางเบาตกแต่ง บ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงในตัว

นังเตตซง จาเม่อ ดีไซเนอร์เชื้อสายอินเดียวัย 21 ปี เลือกไอคอน คลีโอพัตรา ราชินีแห่งอียิปต์ในยุคอดีต นำมาออกแบบเป็นชุดชั้นในแปลกตาที่ตกแต่งด้วยทรงกลม และประดับตกแต่งกับอัญมณีหลากหลายชนิด

พัทธมน เตชะณรงค์ ดีไซเนอร์สาวไทย วัย 23 ปี เลือกไอคอน ทวิกกี้ นางแบบชื่อดังแห่งยุค 60 ที่มีเอกลักษณ์ในดวงตากลมโต ขนตายาวงอน หุ่นที่ผอมเฟิร์มและเป็นต้นแบบของผมทรงบ็อบสั้น มาเป็นชุดชั้นในแนวพังก์ที่ตกแต่งด้วยตาข่าย ผ้าลวดลาย และเก๋ไก๋ด้วยโลหะประดับ

ชยาน์ กัมทรทิพย์ ดีไซเนอร์วัยสดใส อายุ 17 ปี นำเสนอแรงบันดาลจากไอคอน เฮ็นรี่ แม็คคาร์ที่ คาวบอยชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียง ใน ศตวรรษที่ 19 โดยนำมาออกแบบเป็นชุดชั้นในสไตล์คาวบอยผ่านผืนผ้ายีนส์และหนัง ที่เป็นเอกลักษณ์ของคาวบอย

พิมพิษา ทองเรืองกุล ดีไซเนอร์ไทย วัย 16 ปี ได้แรงบันดาลใจจากไอคอน คีธ ริชาร์ด เป็นนักกีต้าร์ และนักแต่งเพลง สมาชิกวง The Rolling Stone ประเทศอังกฤษ ที่เป็นต้นแบบของ กัปตัน แจ็ค สแปรโรในภาพยนตร์เรื่อง Pirate of the Carribian โดยเลือกใช้สีทึม ๆและวัสดุที่น่าสนใจในการออกแบบ

บ็อบบี้ ดินเชียงลี วัย 20 ปี หนุ่มคลื่นลูกใหม่จากเวียดนาม เลือกไอคอน ปารีส ฮิลตัน สาวสังคมและเจ้าแม่แฟชั่นที่เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจและผู้นำเทรนด์ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง ปารีสคลั่งไคล้ในสีชมพู รองเท้าส้นสูงและแว่นกันแดด โดยออกแบบ บราเป็นรูปแว่นตาและใช้สีชมพูเป็นหลักในการออกแบบชุดชั้นในนี้

นครินทร์ คานิเยาว์ วัย 20 ปี ได้แรงบันดาลใจจากไอคอน ศรีสุริโยทัย โดยดึงเอาความสง่างาม ความเข้มแข็งวีรสตรีของไทยมาใช้ในการออกแบบ เลือกใช้สีดำที่แสดงถึงความมั่นใจ สีชมพู และลูกปัดสื่อถึงความเป็นผู้หญิง ใช้สีม่วงซึ่งเป็นสีผสมระหว่างสีดำและสีชมพู แสดงถึงความทันสมัยและเซ็กซี่

อดิศักดิ์ จิราศักดิ์เกษม วัย 18 ปี หนุ่มผู้เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจเลือกไอคอน คิง อาร์เธอร์ ที่ทำให้นึกถึงคำ 3 คำที่นำมาออกแบบในคอลเล็คชั่นนี้คือ ราชินีผู้สูงศักดิ์ ความทันสมัยในปี 09 และความสดใสร่าเริง ในโทนสีสันสดใส และส่วนประกอบชิ้นใหญ่ๆ ที่ทันสมัย และเซ็กซี่ เสมือนอัศวินหรือคิง อาร์เธอร์ในยุคปี 2009

วนิดา โกลเท่น สาวสวยไทย - เดนมาร์ก วัย 19 ปี ได้แรงบันดาลใจเลือกไอคอน ชาลี แช็ปปลิน นำเสื้อผ้าของผู้ชายมาดัดแปลงให้ผู้หญิงสามารถใส่ได้ โดยนำกางเกงและเนคไทมาใช้ ใช้สีขาวดำ ที่แสดงถึงภาพยนตร์ขาวดำ หมวกและไม้เท้าที่แสดงถึง ชาลี แช็ปปลิน สีแดงและเพชรแสดงถึงตัวตนของเรา

เซน่า เอาราช สาวรุ่นใหม่ วัย 22 ปี เลือกไอคอน แดร็กคูล่า ที่แสดงถึงความยั่วยวน เซ็กซี่ แข็งแกร่งโดยสื่อออกมาในรูปของกล้ามเนื้อและกระดูกที่นำมาใช้ในการออกแบบผสมผสาน การเลือกใช้วัสดุที่อ่อนนุ่มที่แสดงถึงความเซ็กซี่ของผู้หญิง

อรุณรัตน์ สิริปัญญาวุฒิ วัย 22 ปี ได้รับแรงบันดาลใจจากไอคอน Product Red มาเป็นอันเดอร์แวร์ โทน สีแดง – ดำ ซึ่งเตือนให้คำนึงถึงการให้ความช่วยเหลือเด็กและผู้หญิงที่ติดเชื้อเอดส์ในทวีปแอฟริกา สาเหตุที่เลือกไอคอนนี้เพราะต้องการรณรงค์ให้เห็นถึงความสำคัญของปัญหาและขจัดปัญหานี้ให้หมดไป

คารา หลุยส์ โอเว่น วัย 20 ปี ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ เชื้อสายสก๊อตแลนด์ ได้รับแรงบันดาลใจจากไอคอน การ์ฟิลด์ ตัวการ์ตูนแมวที่ดำเนินชีวิตอย่างเรียบง่าย และไม่แคร์ว่าผู้อื่นจะคิดอย่างไรกับตนเอง คอลเลคชั่นนี้อยากสื่อให้ผู้หญิงเห็นถึงทัศนคตินี้ เพราะบางคนอาจจะคำนึงถึงรูปร่างของตนมากเกินไป โดยนำรูปทรงพอง พื้นผิวทรงกลม และสีเหลืองมาใช้ทำให้ดูสนุกสนานมีชีวิตชีวา

ทาเทียน่า คาลิโคว่า สาวน้อยหัวใจศิลป์ วัย 21 ปี เลือกไอคอน ไอพอด อุปกรณ์ยอดนิยมและทันสมัยและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยทำให้ไอพอดไม่เพียงแต่ใช้ในการฟังเพลงเท่านั้น ยังสามารถนำมาสวมใส่ได้อีกด้วย การออกแบบในคอลเล็คชั่นนี้อันเดอร์แวร์จะมีโครงสร้างที่ชัดเจน แต่ยังคงความเป็นผู้หญิง ความเซ็กซี่ของชุดชั้นในไว้

อีวา เคิน วัย 23 ปี ได้รับแรงบันดาลใจจากไอคอน หลุยส์ บรู๊กส์ ดาราหนังเงียบในศตวรรษที่20 ผู้หญิงที่มีเสน่ห์ยั่วยวน และมีความซุกชนอย่างเด็กผู้ชาย โดยมีเอกลักษณ์เป็นผมบ๊อบสีดำที่ดูคล้ายหมวกกันน็อคสีดำมาเป็นชุดชั้นในที่ไม่เหมือนใคร

ฮัรลีน วงศ์คัตตรี สาวน้อย วัย 19 ปี เชื้อสายอินเดีย ได้รับแรงบันดาลใจจากไอคอน แอนนา โบลิน สตรีสูงศักดิ์แห่งราชสำนักอังกฤษมีเสน่ห์เย้ายวน และแฝงไว้ด้วยความแข้มแข็ง กล้าต่อสู้กับความขัดแย้ง และเป็นผู้หญิงคนแรกที่กล้าพูดคำว่า ”ไม่” ต่อพระเจ้าเฮนรี่ที่ 8 โดยเลือกหนังสีดำที่ดูเก่า เป็นรอยยับย่น หิน และลูกปัดมาใช้ในการออกแบบครั้งนี้

กรวิกา ชิดชูตระกูล วัย 19 ปี เลือกไอคอน The Kiss ภาพวาดที่มีชื่อเสียงของกุสสตาฟ คลิมท์ ศิลปินชาวออสเตรีย ชุดชั้นในคอลเล็คชั่นนี้ใช้สีทอง สีครีม และรูปวงกลมจากภาพ The Kiss ที่แสดงถึงความเซ็กซี่ ความเป็นผู้หญิง และความอิสระ

รุจิรัตน์ อุดมธนสกุล วัย 21 ปี เลือกไอคอน Blondie สาวร็อคที่มีชื่อเสียงก้องโลก โดยเลือกสีดำที่แสดงถึงชาวร็อค และสีทองที่แสดงถึงความเป็นร็อคคลาสสิค โดยใช้หนัง ผ้าไลครา กระดุม และโซ่ในการออกแบบชุดชั้นในนี้
มาเรีย แฮนสัน วัย 24 ปี ดีไซเนอร์สาวสวีเดน ได้รับแรงบันดาลใจจากไอคอน เกมเศรษฐี ที่มีความสนุกสนานโดยนำหมวกที่เป็นตัวเดินในเกมส์มาใช้ในการออกแบบ และเลือกใช้ผ้าไหมสีครีมเพื่อสื่อถึงความสวยงาม สนุกสนาน และสีดำเพื่อแสดงถึงขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่ในเกม

อวีเนส นาดาราจา วัย 22 ปี ดีไซเนอร์ไทย-อินเดีย ได้รับแรงบันดาลใจจากไอคอน วันเดอร์ วูแมน ซุปเปอร์ฮีโร่หญิงที่เป็นตัวแทนที่สมบูรณ์แบบของผู้หญิงที่สวยงาม เฉลียวฉลาด เข้มแข็ง กล้าหาญ กล้าสู้กับความเป็นจริง โดยเลือกดาวซึ่งแสดงถึงแฟนตาซีและจินตนาการ และบ่วงบาศก์มาใช้ในการออกแบบ

สาวิตรี ห้วงสกุลเจริญ วัย 21 ปี ได้รับแรงบันดาลใจมาจากไอคอน ฮิโซกะ จากการ์ตูนเรื่อง ฮันเตอร์ ฮันเตอร์ ที่สื่อถึงแนวคิดที่ว่า Gambling for alive ตกแต่งด้วยแมงมุมสื่อถึงโลกแฟชั่นในปัจจุบันที่มีการเชื่อมโยงเหมือนกับใยแมงมุม

คณะกรรมการตัดสิน Triumph Inspiration Award 2009 ในประเทศไทย ประกอบด้วย 5 ท่าน คือ อ. เผ่าทอง ทองเจือ, มิส มาชิด รัฟฟิเย่, มร. เคนเน็ท มาร์แชล, มิส ไฮดรุน คุนเซอร์ และมิส อลิซาเบธ รอมฮิมม์

อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ สถาบันแฟชั่นและการออกแบบ อาคาเดเมียร์ อิตาเลียน่า กล่าว“ความคาดหวังจากโครงการ Triumph Inspiration Award 2009นี้ หวังว่าจะเป็นประสบการณ์ที่มีค่าและเป็นอีกก้าวของดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ให้กล้าแสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์สู่เวทีโลกเพื่อการทำงานอย่างมืออาชีพในวงการแฟชั่น และเพื่อส่งเสริมวงการแฟชั่นและอุตสาหกรรมชุดชั้นในให้ก้าวหน้าทั้งการออกแบบ การใช้วัสดุ การผลิตตัดเย็บ และฟังก์ชั่นการใช้งานต่อไป”

ที่มา http://positioningmag.com/prnews/prnews.aspx?id=78758