Google
 

วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

“ไพฑูรย์”ปัดฮุบจักรคนงานไทรอัมพ์เข้ามูลนิธิ



วันอังคาร ที่ 19 ตุลาคม 2553 เวลา 17:57 น



“ไพฑูรย์”ปัดฮุบจักรคนงานไทรอัมพ์ เข้ามูลนิธิ “แก้วทอง” อ้างบริจาคให้หลวงติดระเบียบพัสดุ
วันนี้ (19 ต.ค.)นายไพฑูรย์ แก้วทอง ส.ส.พิจิตร พรรคประชาธิปัตย์ อดีต รมว.แรงงาน ในฐานะประธานมูลนิธิไพฑูรย์ แก้วทอง กล่าวถึงกรณีที่อดีตคนงานบริษัท บอดี้แฟชั่น จำกัด ซึ่งผลิตชุดชั้นในยี่ห้อไทรอัมพ์ ทวงถามจักรเย็บผ้าที่มีผู้บริจาคให้กับคนงาน แต่กลับพบว่าจักรเย็บผ้าดังกล่าวถูกเคลื่อนย้ายไปเก็บไว้ที่มูลนิธิไพฑูรย์  แก้วทอง ว่า ขอยืนยันมูลนิธิไม่ได้ฮุบหรือเก็บจักรเย็บผ้าเอาไว้แต่อย่างใด โดยจักรจำนวน 400 ตัว ทางนายจ้างได้บริจาคให้กับทางกระทรวงแรงงาน เพราะนายจ้างไม่อยากเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ จึงได้มอบผ่านทางกระทรวงแรงงาน แต่กระทรวงรับมอบไม่ได้ เนื่องจากหากมอบให้จักรจะต้องนำไปขึ้นบัญชีพัสดุ เป็นสิ่งของของทางราชการ ทางมูลนิธิจึงต้องรับมอบและเป็นผู้จัดการ 

นายไพฑูรย์กล่าวอีกว่า หลังจากที่ได้รับมอบจักร ทางมูลนิธิก็ได้นำจักรไปซ่อมแซม เนื่องจากจักรส่วนใหญ่อยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์ในการใช้งานโดยทางมูลนิธิได้ออกค่าใช้จ่ายไปกว่า 1 แสนบาท จากนั้นเมื่อซ่อมแซมเสร็จทางมูลนิธิก็ได้นำไปแจกจ่ายให้กับคนงานจำนวน 250 ตัว ตามที่ได้คนงานได้ลงชื่อขอรับจักรเอาไว้
ส่วนที่มีข่าวว่าจักรที่เหลืออีก 150 ตัว ได้มอบให้กับกลุ่มแม่บ้านในจังหวัดต่างๆ นายไพฑูรย์ กล่าวว่า ทางมูลนิธิได้มอบจักรให้กับกลุ่มแม่บ้านในจังหวัดสุโขทัย ลำพูน และพระนครศรีอยุธยาจริง เนื่องจากว่าจักรดังกล่าวถูกเก็บไว้ที่ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดพิจิตร ซึ่งมีพื้นที่ไม่เพียงพอต่อการจัดเก็บ อีกทั้งยังมีการขอมาผ่านทางนายธวัช สุรินทร์คำ ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน และ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทางมูลนิธิก็ได้จัดส่งไปตามคำขอ ซึ่งเป็นจักรเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้น  

“ทางมูลนิธิทำอย่างโปร่งใส มีการรับมอบของเป็นลายอักษร ยืนยันว่าคนงานได้รับจักรตามที่ได้ตกลงกันเอาไว้ ซึ่งคนงานที่ได้รับจำนวน 250 คน นั้นมีตัวตน โดยได้มาลงชื่อไว้ ส่วนคนงานที่ยังไม่ได้รับจักร ถ้ามีคนงานกลุ่มใหม่และเห็นว่ามีตัวตนอยู่จริง ทางมูลนิธิจะดำเนินการมอบจักรให้เลย” นายไพฑูรย์กล่าว.
ที่มา เดลินิวส์ออนไลน์ http://www.dailynews.co.th/web/index.cfm?page=content&categoryid=8&contentid=99108