Google
 

วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

คนงานไทรอัมพ์โวยมูลนิธิ ส.ส. ส่อฮุบจักรบริจาค





เที่ยงวันนี้(27 ตุลาคม 53)สำนักข่าวไทยหรือ MCOT รายงานกรณีสงสัยอมจักร ของอดีตคนงานไทรอัมพ์ฯ เข้ามูลนิธิไพทูลย์ แก้วทอง อดีต รมต.แรงงาน พรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 150 ตัว


ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2553 มติชนออนไลน์ ได้รายงานนว่า  



เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม น.ส.จิตรา คชเดช ผู้ประสานงานกลุ่มคนงานไทรอัมพ์ นำอดีตคนงานบริษัท บอดี้แฟชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตชุดชั้นในไทรอัมพ์ กว่า 30 คน เข้ายื่นหนังสือถึงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ผ่านทางนายพงศักดิ์ เปล่งแสง ที่ปรึกษารัฐมนตรี เพื่อทวงถามจักรเย็บผ้าที่มีผู้บริจาคให้คนงาน 400 ตัว ไปประกอบอาชีพแลกกับการยุติการชุมนุม แต่กลับได้รับเพียง 250 ตัว




น.ส.จิตรากล่าวว่า ล่าสุด บริษัทส่งมอบจักรให้เพิ่มอีก 150 ตัว แต่ถูกนำไปเก็บไว้ที่ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค 1 ซึ่งขณะนั้นมีนายไพฑูรย์ แก้วทอง ส.ส.พิจิตร พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐมนตรี จากการทวงถามครั้งล่าสุด นายชีวะเวช เวชชาชีวะ ที่ปรึกษารัฐมนตรี แจ้งว่า จักรดังกล่าวถูกส่งมอบให้มูลนิธิไพฑูรย์ แก้วทอง เป็นแบบนี้ได้อย่างไร เพราะขณะนี้คนงานไทรอัมพ์ยังไม่มีอาชีพ


นายพงศักดิ์กล่าวยอมรับว่า จักร 250 ตัว มีสภาพพร้อมใช้งาน ส่วนจักรที่เหลือเป็นสิทธิของมูลนิธิในการบริหารจัดการ เพราะเป็นผู้รับมอบและออกค่าใช้จ่ายซ่อมแซมประมาณ 1 แสนบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า จักร 150 ตัว ถูกขนไปยังมูลนิธิแห่งหนึ่ง ใน จ.พิจิตร และแจกจ่ายกลุ่มแม่บ้านในจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 3-4 แห่ง สมาคมแม่บ้านที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ประมาณ 50 ตัว ส่วนที่เหลือยังคงถูกเก็บไว้ในมูลนิธิ

ที่มา มติชนออนไลน http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1287406680&grpid=03&catid