Google
 

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

มาร์คย้ำรับฟังทุกกลุ่มประท้วง ยันแก้ทุกปัญหา




โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
วันที่ 6 สิงหาคม 2552 13:30

"อภิสิทธิ์"ระบุการประท้วงมีอยู่ทุกสมัย ยันจะแก้ไขทุกปัญหา ขณะที่คนงานบริษัทไทรอัมพ์ประมาณ 1พันคน เดินขบวนตรวจสอบนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

หลังจากนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีแถลงผลงานรัฐบาล 6เดือนเสร็จ มีการเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสอบถาม โดยคำถามแรกคือ รัฐบาลกำลังแถลงผลงานความสำเร็จในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันข้างนอกทำเนียบรัฐบาลมีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งกำลังทำการประท้วง หรือเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือ นั่นหมายความว่าคนไทยนั้นกำลังมีความสุขจริงๆหรือไม่

นายกฯกล่าวว่า การชุมนุมประท้วง ไม่ทราบว่าหมายถึงกลุ่มไหน แต่บอกได้ว่าการชุมนุมประท้วงเรียกร้องไม่หมดไปหรอก ปัญหากับการบริหารบ้านเมืองอยู่คู่กัน แต่สิ่งหนึ่งที่บอกได้

1. มีความเดือดร้อน บอกกล่าวรัฐบาลเรารับฟังเสมอ 2. มีหลายกลุ่มจำได้ไหมครับชุมนุมมาตลอด เช่น เรื่องที่ทำกิน มีรัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลชุดแรกที่นั่งทำงานกับเขา และผมขอขอบคุณผู้ที่มาเรียกร้องว่ายังนั่งทำงานกับเราอยู่ แม้เวลาเกินกว่าที่เขาเคยบอกขีดเส้นตายไว้ แต่เราทำจริงจัง และกำลังจะหาคำตอบใหม่

อย่างเช่น โฉนดชุมชนออกมา เกษตรกรที่เคยมาร้องเรียนเรื่องของหนี้สิน เราก็นั่งทำงานกับเขาอย่างจริงจัง และเป็นครั้งแรกที่อนุมัติเรื่องของเงินที่เข้าไปซื้อหนี้ออกมา และกำลังจะมีการจัดเงินไปให้เขาฟื้นฟูอีก พี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในสลัมเคยประท้วง

ขณะนี้เราทำงานกับเขาเรื่องบ้านมั่นคง ชาวไร่อ้อยมาเรียกร้องความเดือดร้อนเป็นพิเศษ เราก็เพิ่งตอบสนองเขาไป ผมไม่ได้ตอบสนองทุกเรื่อง เพราะบางเรื่องอาจจะไม่ใช่คำตอบที่จะดีที่สุดสำหรับประเทศชาติ ประชาชน แต่ผมคิดว่า 6 เดือนนี้ ยืนยันว่าเรารับฟัง เราให้สิทธิคนที่จะแสดงออก ผมคิดว่าปัญหาจะมีอยู่คู่กับประเทศไทย แต่ผมยืนยันว่าทุกปัญหาทุกความกังวลเราจะสนใจ เราจะใส่ใจ และเราจะเดินหน้าทำงานในการแก้ไข

ทั้งนี้มีคนงานบริษัทไทรอัมพ์ประมาณ 1 พันคน เดินขบวนจากหน้าบ้านพิษณุโลกไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้รัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหากรณีการเลิกจ้างจำนวน1,959 คน และเป็นการเร่งตรวจสอบนโยบายเร่งด่วนเกี่ยวกับแรงงานว่ารัฐบาลแก้ปัญหาได้จริงหรือไม่

พร้อมกันนั้น สหภาพแรงงานไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนลฯได้ยื่นหนังสือให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ด้วย

ที่มา http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/politics/20090806/66487/มาร์คย้ำรับฟังทุกกลุ่มประท้วง-ยันแก้ทุกปัญหา.html