Google
 

วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

อัยการนัดสั่งคดีคนงานไทรอัมพ์ฯ "ชุมนุมเกิน 10 คน ก่อความวุ่นวาย" 23 ก.พ.


ความคืบหน้ากรณีแกนนำสหภาพไทรอัมพ์ฯ ถูกออกหมายจับข้อหามั่วสุมเกิน 10 คนก่อความวุ่นวายฯ จากการชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต ยื่นคำฟ้องต่อพนักงานอัยการแล้ว


วันนี้ (25 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต ผู้รับผิดชอบคดี ได้ยื่นคำฟ้องต่อพนักงานอัยการ โดยฟ้องนางสาวจิตรา คชเดช ที่ปรึกษาสหภาพแรงงานไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนลแห่งประเทศไทย และนางสาวบุญรอด สายวงศ์ เลขาธิการสหภาพฯ ในข้อหากระทำผิดด้วยการมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 215 และ 216 และพระราชบัญญัติจราจรทางบก มาตรา 108 จากกรณีที่คนงานรวมตัวกันชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา เมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ นางสาวจิตราและนางสาวบุญรอดได้รับการประกันตัวชั้นอัยการ โดยมีนายพิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ และนางสุดา รังกุพันธุ์ อาจารย์ประจำคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นนายประกัน โดยใช้หลักทรัพย์เดิม (วงเงินประกันคนละ 100,000 บาท) โดยอัยการนัดฟังคำสั่งคดีในวันที่ 23 ก.พ.นี้ เวลา 9.00 น.
ก่อนหน้านี้ คนงานจากสหภาพแรงงานไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนลแห่งประเทศไทย ได้ชุมนุมร่วมกับสหภาพแรงงานอิเล็กทรอนิกส์และแม็คคานิคส์ ในเครือบริษัทเอนี่ออน อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด คนงานบริษัท เวิลด์เวลล์การ์เม้นท์ พร้อมองค์กรแรงงานและประชาชนที่หน้าทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา เพื่อติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาของคนงาน เมื่อวันที่ 27 ส.ค.
ต่อมา แกนนำ 3 คน (น.ส.บุญรอด สายวงศ์ น.ส.จิตรา คชเดช และนายสุนทร บุญยอด) ได้ถูกออกหมายจับข้อหากระทำผิดด้วยการมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 215 และ 216 และพระราชบัญญัติจราจรทางบก มาตรา 108 โดยน.ส.จิตรา และ น.ส.บุญรอดได้เข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2552 ที่ผ่านมา