Google
 

วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

2 แกนนำไทรอัมพ์ขอเลื่อนส่งฟ้องคดีชุมนุมฯ เกิน10คน



ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต ยื่นคำฟ้อง 2 แกนนำสหภาพไทรอัมพ์ฯ ต่อพนักงานอัยการ ในข้อหามั่วสุมเกิน 10 คนก่อความวุ่นวายฯ จากการชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา


ล่าสุด (15 มี.ค.) เวลา 8.00น. ที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 10 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวจิตรา คชเดช ที่ปรึกษาสหภาพแรงงานไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนลแห่งประเทศไทย นางสาวบุญรอด สายวงศ์ เลขาธิการสหภาพฯ ผู้ต้องหาได้ร้องขอต่อพนักงานอัยการให้เลื่อนการส่งฟ้องคดีออกไป เนื่องจากพยานหลักฐานในการประกันตัวไม่พร้อม และได้ทราบว่าตำรวจจับผู้ต้องหาคดีเดียวกันได้ จึงขอให้ส่งฟ้องรวมกัน และขอเลื่อนเพื่อเตรียมพยานหลักฐานมายื่น ซึ่งพนักงานอัยการอนุญาตให้เลื่อนการสั่งฟ้องคดีออกไปเป็นวันที่ 27 เมษายน 53
นอกจากนี้ ผู้ต้องหาจะทำหนังสือขอความเป็นความธรรมเพื่อให้ข้อมูลข้อเท็จจริงประกอบการพิจารณาสั่งคดีของพนักงานอัยการต่อไปด้วย
 อนึ่ง ก่อนหน้านี้ คนงานจากสหภาพแรงงานไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนลแห่งประเทศไทย ได้ชุมนุมร่วมกับสหภาพแรงงานอิเล็กทรอนิกส์และแม็คคานิคส์ ในเครือบริษัทเอนี่ออน อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด คนงานบริษัท เวิลด์เวลล์การ์เม้นท์ พร้อมองค์กรแรงงานและประชาชนที่หน้าทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา เพื่อติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาของคนงาน เมื่อวันที่ 27 ส.ค.52
ต่อมา แกนนำ 3 คน (น.ส.บุญรอด สายวงศ์ น.ส.จิตรา คชเดช และนายสุนทร บุญยอด) ได้ถูกออกหมายจับข้อหากระทำผิดด้วยการมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 215 และ 216 และพระราชบัญญัติจราจรทางบก มาตรา 108 โดย น.ส.จิตรา และ น.ส.บุญรอดได้เข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 18 พ.ย.52 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิตได้ยื่นคำฟ้องต่อพนักงานอัยการ เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 53 ที่ผ่านมา